Sai lầm phổ thông lúc sử dụng máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nhưng Nếu ko biết cách sử dụng máy xay sinh tố lại cũng có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe gia đình bạn.

Lạm dụng máy xay sinh tố
Thay vì cho trẻ ăn rau, thịt theo mẹo chế biến bình thường, nhiều cha mẹ chọn bí quyết xay nhuyễn thực phẩm bằng máy xay sinh tố đa năng để cho con ăn tới tận 3 – 4 tuổi vì nghĩ rằng như thế con luôn ăn được nhanh mà vẫn đủ chất. Nhưng thực tế, việc xay thực phẩm cũng có thể khiến cho trẻ bỏ qua quá trình nhai, lâu sắp dẫn đến lười ăn.


Thậm chí, nhiều trường hợp trẻ bị phản ứng với món cháo nhuyễn bằng phương pháp nôn ọe kéo dài cũng có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh loét dạ dày, loét thực quản, trào ngược dạ dày… do đó, bạn không nên lạm dụng máy xay sinh tố mà cần tập cho trẻ làm quen đối với thức ăn thô theo từng độ tuổi.
ko sử dụng nước nóng để vệ sinh máy xay sinh tố
Nhiều người nghĩ rằng nước nóng sẽ có tác dụng khử trùng và làm sạch tốt hơn nên lựa chọn tráng cối trực tiếp bằng nước nóng. Tuy nhiên, thực tế việc này có thể khiến cối xay dễ bị nứt, khiến mùi nhựa bám vào thức ăn.


Để làm sạch máy xay sinh tố đa năng hay máy xay sinh tố cầm tay, bạn chỉ cần đổ nước sạch vào ngâm và sử dụng miếng giẻ mềm rửa sạch máy; sau đấy xúc mạnh dưới vòi nước tránh việc thức ăn bám vào cối.
không xay nhiều nguyên liệu cùng khi
Việc xay chung thực phẩm sống và chín vào cùng một cối xay có thể cung cấp điều kiện cho các loại vi khuẩn lớn mạnh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người dùng cần phân biệt rõ cối để xay thực phẩm chín và cối để xay thức ăn sống. Đặc biệt, cần tránh cho các nguyên liệu xay có độ cứng, mềm khác biệt vào cùng 1 khi (có thể gây hỏng lưỡi dao và ko cam kết độ nhuyễn).

=>> Việc ko biết mẹo sử dụng máy xay sinh tố lại có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia đình người dùng. vì vậy tham khảo ngay bí quyết sử dụng máy xay sinh tố

ko lắp ráp chuẩn trước khi sử dụng
Các bộ phân của máy xay sinh tố đa năng hoặc máy xay sinh tố cầm tay ko được lắp ráp trùng khớp lúc dùng có thể làm vỡ vỏ nhựa, mòn bánh răng hay xuất hiện mùi cao su, nhựa… khi xay thức ăn. Điều này ko chỉ khiến cho máy xay nhanh hỏng mà còn ảnh hưởng ko tốt đến sức khỏe bạn.

No comments:

Post a Comment