Dùng sưởi điện không đúng cách cũng có thể gây nguy hiểm không?

Sử dụng sưởi điện cũng có thể gây nguy hại hay không là câu hỏi chung của nhiều người trong mùa đông. thực ra, sưởi điện không gây nguy hại nhưng Nếu như không sử dụng đúng cách, thiết bị này có thể làm tăng nguy cơ khô da, viêm mũi…

Khô da, nứt nẻ
Đây là hệ quả tất yếu khi dùng sưởi điện sai cách vào mùa đông trong một thời gian dài. Nhiều người có thói quen đóng kín cửa bật quạt sưởi để giữ ấm trong mùa đông. Nhưng thực ra, cách làm này có thể khiến da bạn tức thời bị khô nứt Nếu như không bổ sung nước kịp thời. bởi thế, người dùng nên dùng sưởi điện kết hợp với máy tạo ẩm hoặc để một chậu nước ở trong phòng và quan tâm điều gì bổ sung nước thường xuyên. 1 số loại suoi dien hạn chế gây khô da người tiêu dùng nên Khám phá ngay.



Ảnh hưởng tới hệ hô hấp
Bên cạnh tác hại gây khô da, dùng sưởi điện sai cách trong thời gian dài còn ảnh hưởng không tốt tới hệ hô hấp, tăng nguy cơ mắc các bệnh khô mũi, viêm mũi, xoang… lúc sử dụng sưởi điện, bạn nên chú ý không để nhiệt độ quá nóng (chênh lệch nhiệt độ cao so với môi trường ngoài).

Gây bỏng
Các loại sưởi điện, quạt sưởi thường tỏa ra lượng nhiệt rất lớn để làm ấm không khí trong phòng. do đó, Nếu như chạm tay hay đứng quá sắp thiết bị sưởi, những người có làn da nhạy cảm cũng có thể bị bỏng. lúc sử dụng, người dùng không nên để thiết bị sưởi chạy quá lâu và quan tâm điều gì không đặt vật chắn phần tản nhiệt của thiết bị. Các loại quạt sưởi hạn chế gây bỏng cho người mua người tiêu dùng nên Tìm hiểu ngay.

Thiếu oxy
Các loại máy sưởi, quạt sưởi thường gây cảm giác bí bách, khó thở bởi dùng nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến việc lưu thông không khí (nhiều loại sưởi điện lúc hoạt động sẽ đốt cháy oxy). do vậy, để tránh tình trạng thiếu oxy người tiêu dùng không nên dùng thiết bị sưởi quá lâu và thỉnh thoảng cần mở cửa để không khí được làm mới.

chú ý khi dùng quạt sưởi, sưởi điện
- chọn sưởi điện của những nhãn hàng có uy tín như sưởi dầu SUNHOUSE SHD7083, SHD7085, sưởi điện 3 bóng Halogen SHD7019, SHD7018…
- Không để quá sắp bạn, đặc biệt là trẻ nhỏ (khoảng cách khoảng một,5 – 2m là hợp lý)
- Không nên mở ở mức nhiệt độ quá cao trong thời gian dài
- lưu ý mở cửa để không khí được lưu thông.

No comments:

Post a Comment