Nguy hiểm sức khỏe từ những bộ nồi inox kém chất lượng

Các bộ nồi inox giá rẻ, chất lượng không đảm bảo được bày bán trên thị trường với mẫu mã ngày càng đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, đây cũng là những sản phẩm có khả năng gây hại sức khỏe người sử dụng.

Khó kiểm định chất lượng nhiều bộ nồi inox giá rẻ 
phần đông bạn đều biết nhiều sản phẩm được làm từ nhôm, chất lượng kém có nguy cơ gây hại sức khỏe cao. Tiến sĩ chất liệu Nguyễn Ngọc Hà, thuộc Trung tâm thống kê vật liệu, Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh nhận định: những vật dụng nhôm giá thấp thường dùng nguyên liệu nhôm không nguyên chất, ko qua giai đoạn thụ động hóa bề mặt để thiết bị chống được ăn mòn nên sau nhiều lần sử dụng bề mặt đồ dùng sẽ thường nổi một lớp bột có màu trắng xám, gây nguy hiểm sức khỏe khách hàng.

Tuy nhiên ko phải ai cũng biết nhiều mẫu nồi, xoong, chảo… được làm từ inox nhưng fake cũng có thể gây nguy hiểm sức khỏe người sử dụng. các bộ nồi inox giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán tràn lan trên thị trường khiến cho việc kiểm tra chất lượng gặp nhiều cạnh tranh. 
hiện nay, nguyên liệu inox làm nhiều bộ nồi inox giá rẻ rất rộng rãi và đa dạng, có tới có trăm dòng với đặc tính vật lý, hóa học và chất lượng khác nhau. Phân loại inox làm nhiều bộ nồi inox giá thấp có thể dựa vào đặc tính hít nam châm để chia làm 2 loại: inox hít nam châm và inox ko hít nam châm. Inox ko hít nam châm phù hợp cho việc dùng để làm thành các bộ nồi inox, chịu được nhiệt độ cao. Còn nhiều dòng inox hít nam châm thích hợp để làm thành nhiều thiết bị thìa, dao, muỗng… 
Tuy nhiên, nhiều bộ nồi inox giá thấp, ko cam kết chất lượng, không rõ xuất xứ xuất xứ được làm từ inox hít nam châm, có thể gây hại sức khỏe người dùng. Thậm chí, nhiều cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, ko đảm bảo còn dùng inox được thu sắm từ phế liệu về để nấu thành dạng thỏi, sau đó gia công thành nhiều bộ nồi inox giá rẻ mà không qua nhiều công đoạn khử tạp chất.

Nên mua bộ nồi inox giá rẻ nào? 
cùng với đó, khi mua các bộ nồi inox giá thấp trên thị trường người tiêu dùng cần quan tâm đến vật liệu inox. các vật liệu inox thường gặp hiện tại là bộ nồi inox 201, bộ nồi inox 304 , bộ nồi inox 403… Trong đấy bộ nồi inox 304 được đánh giá là loại inox sở hữu nhiều chiếc “nhất”, thích hợp sử dụng trong môi trường nhiệt độ cao, chế biến thành xoong nồi nấu nướng. các bộ nồi inox 304 cao cấp sử dụng trên gần như dòng bếp (kể cả bếp từ) đang được nhiều người tin dùng hiện nay là Bộ nồi inox 5 đáy SUNHOUSE SH783, Bộ nồi inox 5 đáy SUNHOUSE SH779, Bộ nồi inox 3 đáy SUNHOUSE SH782...

No comments:

Post a Comment