Nguy hiểm do sử dụng bếp gas không đúng cách

Sử dụng bếp gas không đúng cách không chỉ gây hư hại bếp mà còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng nếu không may cháy nổ.

- Những bộ nồi inox giá rẻ sử dụng được trên bếp gas
Chảo chống dính giá rẻ dùng cực tốt cho bếp gas

Dùng bếp gas cũng có thể gây nguy hiểm?
Không đóng van bình gas sau lúc dùng bếp gas là lỗi sai phổ biến ở hầu hết những gia đình Việt. tại sao chủ yếu được đưa ra là do lười vặn van gas và nghĩ rằng chỉ cần tắt bếp gas là đã đảm bảo an toàn, ko còn bất kì nguy hiểm gì.
Bên cạnh đó, cung cấp các gia đình còn dùng bếp gas đã cũ, rỉ sét, khó khởi động lúc dùng… Để bật cái bếp gas đã quá cũ nhiều nhà cần phải sử dụng “mồi” hoặc chịu cảnh mùi gas bay khắp phòng khi đầu. Với tính chủ quan, các gia đình đang để tai nạn bếp gas rình rập mỗi ngày.
cùng với đó, số đông những gia đình đều để bình gas ở khu vực kín để giảm thiểu làm đổ, trẻ em vui đùa nhưng điều này vẫn chưa đủ an toàn. Thực tế, nhiều vụ cháy bình gas hay ngạt khí gas đều do việc bảo quản sai phương pháp, để bình gas ở các phòng kín khí. Bởi gas trong bình cũng có thể bị rò rỉ khiến cho lan truyền khí gas khắp phòng và đẩy khí oxy ra ngoài gây hiện tượng ngạt khí.
chú ý lúc dùng bếp gas
những chuyên gia khuyến cáo người dân cần chú ý lúc dùng bếp gas để giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc. một số nguyên tắc sử dụng bếp gas bạn nên nhớ:
- chọn mua bếp gas, bình gas của các thương hiệu có uy tín, bảo hành. Bởi việc sử dụng bếp gas hay bình gas chiết lậu cũng có thể dễ dàng gây tai nạn. khi sắm bình gas bạn nên lựa chọn các bình còn nguyên vẹn, ko trầy xước, hoen rỉ hay bị bóp méo. Còn với các ai cung cấp ý định mua bếp gas bạn có thể lựa chọn các thương hiệu cung cấp uy tín, đảm bảo chất lượng như:
- Để bình gas ở chỗ thoáng khí và nên cách bếp từ một – một,5 m. Cửa tủ đặt bình gas phải sẽ luôn được mở, tháo hẳn để dễ quan sát, hạn chế ẩm thấp hay chuột gặm.
- Bệ đặt bếp gas nên được làm bằng vật liệu khó cháy và nên đặt bếp mẹo tường tầm 15 cm để hạn chế ẩm mốc, không để chân bếp gas đè lên phần ống dẫn gas.
- Trước lúc tắt bếp gas phải khóa van ở đầu bình trước để cho gas trong ống dẫn cháy hết. không khóa bình gas sau lúc sử dụng bếp gas cũng có thể khiến khí gas tràn trong ống dẫn, cũng có thể bị rò rỉ ra ngoài Nếu như bị va chạm hoặc trầy xước, chuột cắn, tăng nguy cơ gây tai nạn.
- Vệ sinh các đồ dùng bếp gas thông thường xuyên, thay bếp gas mới Nếu như thấy rò rỉ, giả, không còn cam kết an toàn. Đặc biệt, khách hàng cần chú ý bảo dưỡng và thay ống dẫn gas.
- Nên lắp đặt thiết bị báo rò rỉ gas nếu có điều kiện để đảm bảo an toàn, ngăn ngừa những tai nạn do rò rỉ gas mà người tiêu dùng bỏ quên.

No comments:

Post a Comment