Phân biệt giữa nồi áp suất đa năng và nồi ủ

Nồi áp suất đa năng, nồi ủ, nồi hầm… ngày càng phổ biến, giúp tiết kiệm thời gian nấu của người nội trợ. Bạn đã biết phân biệt nồi áp suất đa năng và nồi ủ?



Nồi áp suất đa năng
Nồi áp suất điện đa năng là sản phẩm nhà bếp không còn quá xa lạ với người nội trợ. Làm đúng cách sử dụng nồi áp suất đa năng giúp người dùng tiết kiệm thời gian nấu nướng, ninh nhừ thực phẩm nhanh chóng và tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt, nồi áp suất điện đa năng được chú trọng tính an toàn, kiểu dáng van hạ áp và cảnh báo thông minh, tránh nguy hiểm do áp suất nâng cao.
Hiện, nồi áp suất điện đa năng có hai mẫu cơ bản là nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện tử. người tiêu dùng có thể thấy rõ sự không giống nhau của hai mẫu nồi áp suất điện đa năng này qua bảng điều khiển. nếu nồi áp suất điện đa năng mẫu cơ có nhiều nút vặn tay thì nồi áp suất điện tử được thay thế bằng nút bấm điện tử. Nồi áp suất đa năng điện tử có mẫu mã sang trọng và dễ dàng sử dụng nhưng tầm giá cao hơn và nhanh hỏng (phần to là hỏng bảng mạch điện tử) so với nồi áp suất điện đa năng loại cơ.
Dùng nồi áp suất đa năng bạn có thể chủ động hẹn thời gian nấu, ko lo cháy nổ do áp suất nâng cao. cùng với đó, nhiều dòng nồi áp suất đa năng hiện nay còn được cài đặt sẵn chế độ thời gian cho từng món đa dạng và chế độ hẹn giờ thông minh.
Đặc biệt, nhiều dòng nồi áp suất đa năng của SUNHOUSE còn được phủ một lớp chống dính an toàn sức khỏe bên trong lòng nồi. người tiêu dùng có thể tham khảo 1 số nồi áp suất đa năng cam kết chất lượng, mức giá cạnh tranh, đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay như Nồi áp suất đa năng SUNHOUSE SHD1556, SHD1552, SHD1761…


Nồi ủ
Nguyên lý hoạt động của nồi ủ khác hẳn với nồi áp suất điện đa năng. Tuy nhiên cách sử dụng nồi áp suất đa năng và nồi ủ có các nét tương đồng. người dùng chỉ cần cho thực phẩm vào nồi ủ và đặt lên bếp đun khoảng 5 phút để nồi tích đủ nhiệt sau ấy mới cho phần nồi nấu vào lồng ủ, đậy kín để thực phẩm được làm chín bằng nhiệt tự nhiên. công đoạn làm cho chín thực phẩm bằng nồi ủ cần phải kéo dài từ 8 – 10 tiếng, tương đối tốn thời gian.
Bạn có thể chế biến các món ninh, hầm, nấu cháo…bằng nồi ủ để tiết kiệm nhiên liệu nhưng rất mất thời gian. Với những người nội trợ có quỹ thời gian eo hẹp, nồi ủ ko phải là sự lựa chọn tối ưu. Trong khi ấy sử dụng nồi áp suất đa năng sẽ nhanh hơn hầu hết. Bên cạnh đấy, theo đánh giá của người dùng, các món cần độ nhừ như chè đậu đen thì nồi ủ chưa đáp ứng được, muốn ăn ngon phải ủ đến 2 lần.

No comments:

Post a Comment