Những mẹo siêu tiết kiệm, 4 tháng mới hết 1 bình gas

Nhiều gia đình “khủng hoảng” vì tiền gas lên xuống mỗi tháng. Nếu không muốn phụ thuộc giá gas hay mua các loại bếp hồng ngoại đôi, bếp từ, bạn nên học cách tiết kiệm.



Tận dụng nước ấm
Nhà bạn có bình nước nóng? Vậy tại sao bạn không tận dụng luôn nước nóng để nấu ăn thay vì phải đun nước lạnh cho đến khi sôi. Bạn có thể tận dụng sẵn nước ấm đặt lên bếp đun sôi để tiếp kiệm gas.

Không bao giờ để lửa quá to
Dù là đun bếp gì, bếp gas, bếp từ hay sử dụng bếp hồng ngoại bạn đều không nên để lửa quá to. Việc để lửa to sẽ làm tốn nhiên liệu hơn bạn nghĩ rất nhiều. Đồng thời lửa nhỏ cũng giúp thức ăn chín đều và ngon hơn. Trong trường hợp cần đun lửa to, bạn chỉ nên chỉnh bếp gas sao cho ngọn lửa vừa nằm gọn trong đường kính đáy nồi, tránh để nhiệt thất thoát một cách đáng tiếc.




Tận dụng xoong vừa nấu
Để tiết kiệm thời gian, nhiều người thường sắp sẵn thực phẩm vào các xoong khác nhau và nấu. Tuy nhiên, điều này có thể gây hao tổn nhiên liệu. Nếu có thể, bạn nên tận dụng cùng 1 xoong để nấu nhiều món khác nhau nhằm tiết kiệm gas làm nóng xoong nồi. Ví dụ, sau khi luộc rau, bạn có thể dùng chính xoong đấy để đun nóng lại một món khác.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý các món ăn, tránh những món ám mùi gây ảnh hưởng tới món đun sau. Cách này không chỉ áp dụng cho bếp gas mà còn có thể dùng với những gia đình sử dụng bếp hồng ngoại hay bếp từ.

Bên cạnh những cách tiết kiệm gas trên, bạn có thể sử dụng các loại bếp khác thay thế bếp gas như bếp hồng ngoại, bếp từ. Bếp hồng ngoại là gì, bếp từ là gì, đó là hai dòng bếp hiện đại, được sử dụng ngày càng phổ biến ở Việt Nam nhờ những ưu điểm nổi bật là tính an toàn cao, tiết kiệm nhiên liệu, dễ sử dụng… Với những người mới dùng bếp hồng ngoại, bạn có thể tham khảo những dòng bếp thiết kế đơn giản, thông minh với giá cả cạnh tranh như SUNHOUSE SHD6007, SHD6017, SHB9107, SHB9902…

No comments:

Post a Comment