4 lưu ý khi vệ sinh bếp nướng điện không thể không biết

Vệ sinh bếp nướng điện là công việc đòi hỏi nhiều thời gian và công sức của người sủ dụng. Nếu vệ sinh bếp nướng điện không đúng cách bạn có thể gây nguy hiểm cho bản thân và gia đình.


Không vệ sinh bếp  nướng khi chưa rút điện
Nhiều người có thói quen vừa nướng vừa vệ sinh bếp nướng điện. Tuy nhiên, điều này có thể gây nguy hiểm, cản trở quá trình nấu của bếp, khiến bếp nướng điện nhanh chóng bị hỏng. vì thế, trước khi vệ sinh bếp nướng điện bạn cần rút hết những phích cắm và để bếp thật nguội. Vệ sinh bếp nướng ngay sau khi rút điện vẫn có thể khiến cho bạn bị bỏng.
Với các loại bếp nướng điện giá rẻ, có mẫu mã thông minh với bộ điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt như bếp nướng điện SUNHOUSE SHD4600, SHD4601, SHD4602… bạn cần rút nguồn điện và bộ điều chỉnh nhiệt độ.


Khử sạch mùi
Các món nướng thường hấp dẫn người ăn bởi mùi vị đặc thù, thơm lừng. Nhưng điều này cũng gây cạnh tranh cho những người vệ sinh lúc bếp nướng dù là các dòng bếp nướng giá rẻ hay dòng bếp nướng điện không khói cao cấp đều rất dễ bám mùi.
Để tăng tuổi thọ của bếp và đảm bảo vệ sinh an toàn thức ăn, bạn cần phải khử thật sạch mùi đồ nướng và mùi chất tẩy rửa sử dụng để lau bếp nướng.


Tuyệt đối không cho bếp nướng điện nhúng nước
Bên trong bếp nướng điện có đựng những khía cạnh điện nên bạn ko thể trực tiếp nhúng bếp nướng điện vào trong nước. Nước có thể tràn vào những khía cạnh bên trong, gây chập điện, hỏng hóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng người dùng.
Đối với những mẫu bếp nướng giá rẻ, có cấu tạo linh hoạt, dễ tháo rời như bếp nướng điện SUNHOUSE SHD4603 bạn nên tháo rời những bộ phận trước lúc vệ sinh.

Tránh nơi ẩm ướt hay nhiệt độ cao
Sau lúc vệ sinh bếp nướng điện, bạn cần bảo quản thiết bị ở nơi khô ráo, giảm thiểu nhiệt độ cao. Những nơi ẩm ướt, nhiệt độ cao có thể gây ẩm mốc, hỏng bếp nướng điện và tạo điều kiện cho những loại vi khuẩn gây bệnh lớn mạnh.

No comments:

Post a Comment