Những mẹo hay giúp tiết kiệm công sức dọn dẹp nhà bếp

Những mẹo hay giúp cho những người nội trợ tiết kiệm công sức và thời gian dành cho công việc dọn dẹn nhà bếp sau khi đã tạo ra những món ăn ngon cho gia đình, giúp cho những đồ đạc như bếp hồng ngoại, máy xay sinh tố, bếp nướng bằng điện, tủ lạnh luôn sạch bong, sáng bóng.

Làm sạch máy xay sinh tố 
Rửa máy xay sinh tố mất khá nhiều thời gian vì bạn phải mất công sức tháo rời các bộ phận, rửa sạch, bạn cũng rất dễ bị đứt tay với các lưỡi dao sắc nhọn. Một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là cho nước sạch kèm nước rửa bát vào máy xay sinh tố và bật cho máy chạy. Sau đó bạn chỉ việc tráng lại bằng nước và để khô, rất dễ đúng không nào.

Làm sạch dầu mỡ dính trên bếp hồng ngoại chỉ với củ khoai tây
Bề mặt bếp hồng ngoại vốn rất đẹp, sáng bóng. Tuy nhiên qua thời gian sử dụng bếp hồng ngoại rất dễ bị bám mỡ, vết bẩn, làm mất đi độ sáng bóng vốn có. Mà bếp hồng ngoại rất kỵ lau chùi bằng khăn ướt vì có thể gây hỏng hóc. Bạn chỉ cần 1 củ khoai tây là đã giải quyết được vấn đề này. Bạn lấy những lát khoai tây mỏng chà xát lên những vết bẩn khi sử dụng bếp hồng ngoại  mang lại, sau đó dùng khăn khô lau lại là bếp hồng ngoại của bạn lại sáng bóng như mới.



Làm sạch bếp nướng, lò vi sóng
Một trong những công việc khiến nhiều người cảm thấy ngại nhất sau khi nấu nướng đó là phải làm sạch lò vi sóng hay bếp nướng bằng điện bởi sau khi nấu ăn, dầu mỡ có thể bắn quanh thành bếp, bám vào bề mặt thiết bị. Một mẹo nhỏ để tránh khỏi việc lau chùi là trước khi đưa thực phẩm vào khay nướng, bếp nướng bằng điện, hay lót một miếng giấy bạc bọc quanh thực phẩm, bạn sẽ không còn ngại ngần việc lau chùi nữa.



Làm sạch tủ lạnh
Tủ lạnh là nơi lưu trữ thực phẩm của cả gia đình, chính vì thế nó thường xuyên bị bẩn, việc lau chùi khá phiền phúc vì dùng khăn ướt lau chùi nhưng vết bẩn vẫn bám và để lại vết mờ trông rất ngứa mắt. 1 mẹo đơn giản dành cho bạn là dùng các lớp màng bọc thực phẩm dán vào khay tủ lạnh, ..., khi bẩn bạn chỉ cần thay lớp mới, đơn giản phải không?


No comments:

Post a Comment