Nướng thức ăn thơm ngon bằng bếp nướng điện với mẹo ướp gia vị chuẩn

Ướp gia vị là khâu rất quan trọng nhất lúc làm các món nướng, đặc biệt là nướng trên bếp nướng điện để thức ăn ko bị khô và cháy khét, tốn đi vị ngon tự nhiên.


Quy trình ướp gia vị: mặn – ngọt – thơm – cay
Thứ tự ướp gia vị là chi tiết rất quan trọng quyết định đến hương vị và màu sắc của những món nướng nhưng ko phải ai cũng để tâm đến quy trình này. đa số mọi người chỉ quan tâm đến nhiều nguyên liệu cần chuẩn bị và trộn chung chúng đối với nhau ko theo một trình tự nhất định nào.
Thực tế, theo những chuyên gia ẩm thực việc pha chế gia vị nào trước gia vị nào sau khi nấu ăn rất quan trọng. Việc này giúp hỗn hợp ướp thẩm thấu 1 cách nhanh nhất và hạn chế trường hợp bỏ sót gia vị dẫn đến món nướng trên bếp nướng điện bị khô hay không đảm bảo về màu sắc.

người tiêu dùng nên ướp theo đúng quy trình:
- Mặn: muối, nước mắm, hạt nêm…
- Ngọt: đường cát trắng, đường nâu, mật ong…
- Thơm: Hành tím, tỏi, rượu, tiêu, mè, bột thơm…
- Cay: ớt xay nhuyễn, sa tế…
- Gia vị đặc biệt: dầu thực vật, dầu oliu, trứng, bột mì, bột năng…
bí quyết ướp gia vị với những món nướng trên bếp nướng điện
với nhiều thực phẩm nhỏ hoặc số lượng ít (nướng trong gia đình), không cần dùng những gia vị người mua cũng có thể trộn trực tiếp từng loại gia vị đối với thực phẩm.
Tuy nhiên, lúc nướng số lượng lớn hoặc cần phải sử dụng quá những gia vị, việc trộn trực tiếp từng gia vị luôn rất tốn thời gian và công sức. lúc này người mua cần trộn đều gia vị vào 1 bát nhỏ sau đấy rưới đều lên thực phẩm.

Thời gian ướp tối thiểu
Để thức ăn ngấm gia vị, khách hàng nên ướp trước khoảng vài tiếng tới 12h trước lúc nướng trên bếp nướng điện. Tuy nhiên, từng loại thức ăn khác nhau sẽ có thời gian ướp tối thiểu khác nhau. Thời gian thường là:
- Thịt lợn: 30 phút
- Thịt bò, cừu: 10 phút
- Thịt băm: 5 phút
- Cá: 20 phút
- Hải sản: 30 phút

chú ý khi nướng bằng bếp nướng điện không khói:
Để món nướng thơm ngon, chín vàng lúc nướng bằng bếp nướng điện bên cạnh việc lưu ý quy trình ướp gia vị, bạn cần lựa chọn bếp nướng điện loại nào tốt nhất. chất lượng bếp nướng điện sẽ luôn quyết định 1 phần tới hương vị và màu sắc của món nướng. Đặc biệt, người sử dụng nên chọn bếp nướng điện có mức điều chỉnh công suất thích hợp đối với từng nhóm thực phẩm và được phủ lớp chống dính cao cấp, an toàn sức khỏe như bếp nướng điện SUNHOUSE SHD4601. SHD4602, SHD4603…

No comments:

Post a Comment