Lịch sử phát triển của IoT (Internet of Things)

Thời kì trước, khái niệm nhà thông minh với khả năng điều khiển từ xa, điều khiển bằng nút bấm chỉ xuất hiện trong phim ảnh, ngày nay, với sự vững mạnh của khoa học kỹ thuật và các ứng dụng côn nghệ, nhà thông minh ko còn xa vời. Tại Việt Nam, chỉ cần đầu tư từ 50 -150 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một đồ dùng nhà thông minh độc đáo mang hởi thở hiện đại.

Vào những năm 1915, sự xuất hiện của kĩ thuật điện tử cùng phiên bản đầu tiên của mạch bán dẫn đã làm thay đổi chiều hướng kỹ thuật của con người. 1930, lúc các thiết bị được dùng phổ biến hơn, người ta bắt đầu hình dung về sự xuất hiện của một ngôi nhà hiểu được ý muốn của chủ nhân. Mãi cho đến những năm 1984, khái niệm “Smart Home” mới xuất hiện và được định nghĩa một cách chính xác.

Sự lớn mạnh của công nghệ truyền tải ko dây, công tắc điện thông minh cùng các chất liệu kĩ thuật điện hiện đại là ánh sáng soi đường cho con con đường tự động hóa nhà ở. Tính tới năm 2012, ABI Research đã thống kê: Tại Mỹ có hơn 1,2 triệu căn nhà được tự động hóa để trở nên thông minh hơn.


Lợi thế nổi bật của smarthome là gì?

Đây là 5 ứng dụng tiêu biểu lúc khách hàng sở hữu một ngôi nhà thông minh:


1. Khả năng nhận diện khuôn mặt và cảm biến vân tay, cảm biến chuyển động giúp các cảnh tự động đóng mở khi có sự xuất hiện của bạn

2. Khả năng tính toán cường độ sáng để điều chỉnh độ sáng bóng đèn khi cần thiết

3. Các thiết bị điện thông minh được điều khiển đơn giản, dễ dàng chỉ với “1 chạm”

4. Hệ thống cảnh báo nguy hiểm bậc nhất giúp bạn và các thành viên an toàn trong mọi tình huống

5. Khả năng chống trộm từ xa, cảnh báo và hoạt động chống trộm giỏi đồng loạt giúp bảo vệ căn nhà khỏi những sự xâm nhập không mong muốn

No comments:

Post a Comment