Tiết kiệm điện, tăng tuổi thọ bóng đèn compact

Bạn đã biết cách sử dụng bóng đèn compact và các lưu ý trong quá trình sử dụng? Hãy tham khảo các lưu ý để tiết kiệm điện, tăng tuổi thọ bóng đèn.




Kiểm tra nguồn điện trước khi sử dụng
Bóng đèn compact chỉ hoạt động được trong điều kiện nguồn điện ổn định (160 – 240V). vì vậy trước khi dùng bóng đèn compact khách hàng cần lưu ý tới nguồn điện của gia đình. Nguồn điện quá thấp hoặc quá cao có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của bóng đèn và giảm tuổi thọ thiết bị.
Thậm chí , bóng đèn compact ko thể hoạt động lúc nguồn điện quá yếu và bị “cháy” bóng, hỏng các linh kiện bên trong nếu nguồn điện vượt ngưỡng quá cao.
Ko bật mở nhiều lần liên tục
y chang các sản phẩm điện gia dụng khác, bóng đèn compact có thể bị hỏng Nếu như người tiêu dùng liên tục tắt đi bật lại. do đó, để tăng tuổi thọ của bóng đèn người tiêu dùng nên hạn chế bật, mở bóng đèn compact các lần liên tục.
Công suất của bóng đèn compact cao nên đòi hỏi nguồn điện ổn định khi khởi động, việc thường xuyên bật tắt liên tục có thể dẫn tới quá tải và làm cho hỏng các linh kiện bên trong bóng đèn, cháy đèn. cùng với đó, trong quá trình khởi động, các hạt điện tử sẽ đập vào lớp bột huỳnh quang và đốt cháy lớp bột này nên liên tục bật tắt bóng đèn sẽ khiến phần đầu của bóng đèn bị đổi màu, nhanh cũ.


Chú ý bảo quản bóng đèn compact
khi sử dụng bóng đèn, để tăng tuổi thọ và hiệu suất sử dụng của sản phẩm, người dùng nên chú ý bí quyết bảo quản. Bảo quản bóng đèn compact không khó nhưng cần chú ý một số điểm sau:
- hạn chế va đập trong giai đoạn vận chuyển bóng đèn compact
- Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi lắp đặt bóng đèn compact. cùng với đó, trong công đoạn lắp đặt bạn cần nhẹ tay và thực hiện chính xác nhiều bước bởi linh kiện điện tử đòi hỏi độ đúng đắn cao. Lắp đặt sai cách, các thiết bị ko đúng vị trí hoặc lỏng lẻo có thể gây nguy hiểm lúc dùng.
- Bảo quản trong môi trường khô ráo để cam kết hiệu suất sử dụng của bóng đèn. Bóng đèn bị nứt hay xì trong quá trình bảo quản có thể gây hỏng, giảm hiệu suất dùng, thậm chí ko hoạt động được.

No comments:

Post a Comment