Lưu ý khi lắp đặt bóng đèn compact

Bạn đã chắc mình lắp đặt bóng đèn compact đúng cách và hợp lý? Hãy tham khảo những lưu ý khi lắp đặt bóng đèn compact.



Bóng đèn compact là gì?
Bóng đèn compact là một thiết bị chiếu sáng tiên tiến, có nguyên lý hoạt động gần giống đèn huỳnh quang nhưng ống nhỏ hơn và được uốn thành chữ U. Tuy nhiên, đèn compact cũng có những điểm không giống nhau so với bóng đèn huỳnh quang, tăng hiệu suất và độ bền.
đồng thời, so với bóng đèn sợi đốt bình thường, bóng đèn compact cũng có hiệu suất sử dụng cao hơn và tiết kiệm điện năng.



Lưu ý lúc lắp đặt bóng đèn compact
- lựa chọn vị trí lắp đặt bóng đèn compact hợp lý để đủ độ chiếu sáng, tiết kiệm điện năng mà ko lo hỏng bóng đèn. Thông thường, bóng đèn compact được lắp đặt ở những ko gian nhỏ, vừa phải như hành lang, nhà tắm, nhà kho…
- Bóng đèn compact thường có thiết kế vô cùng nhỏ gọn nên ko cam kết chiếu sáng trong các không gian rộng to. Nếu như vẫn muốn dùng bóng đèn compact ở các không gian rộng bạn nên sử dụng thêm sự hỗ trợ của choa đèn để mở rộng vùng chiếu sáng và tăng cường độ ánh sáng.
- Đọc kĩ hướng dẫn dùng tất nhiên bóng đèn compact trước lúc lắp đặt.
- Trong giai đoạn lắp đặt bóng đèn compact, bạn không nên nắm vào phần bóng để giảm thiểu làm rơi hoặc vỡ bóng. bạn chỉ nên nắm vào phần nhựa trắng ở bóng đèn để lắp đặt.
- Điều kiện ẩm ướt có thể ảnh hưởng xấu đến những linh kiện bên trong bóng đèn compact, làm hư các tụ, mạch điện ở đui bóng. vì vậy, khi dùng bóng đèn compact ở nhà tắm hoặc ngoài trời, người dùng nên chọn mẫu bóng đèn có đui kín và hài hòa thêm với chao đèn.
- Sau lúc lắp đặt bóng đèn compact, người tiêu dùng không nên kiểm tra độ chiếu sáng bằng phương pháp tắt đi bật lại liên tục. Để đảm bảo bóng đèn compact hoạt động bình thường, người tiêu dùng nên để bóng đèn sáng tối thiểu 15 phút rồi mới tắt.
- người tiêu dùng nên thường xuyên vệ sinh bóng đèn compact trong giai đoạn sử dụng để tránh bụi bám dày phía bên ngoài bóng đèn, khiến hiệu suất đèn giảm sút và rút ngắn tuổi thọ.
- Bóng đèn compact có thể sử dụng làm đèn học nhưng khách hàng nên lựa chọn bóng đèn compact có ánh sáng vàng, tương tự ánh sáng tự nhiên để ko bị hại mắt trong công đoạn dùng.

No comments:

Post a Comment