Bạn đã biết cách tiết kiệm điện khi sử dụng bóng đèn

Để tiết kiệm điện khi sử dụng bóng đèn, nhiều người lựa chọn bóng đèn compact. Nhưng bên cạnh đó, bạn cần nhớ những mẹo tiết kiệm điện khác.

Bóng đèn tuýp dài tốt hơn đèn tuýp tròn 
Bóng đèn huỳnh quang (đèn tuýp) trên thị trường ngày nay có 2 loại: bóng đèn tuýp T10 có độ dài 0,6m – 1,2m đường kính 32mm, công suất 20 – 40W với tuổi thọ trung trình 6.000 – 8.000h. 
Còn bóng đèn tuýp T8 có độ dài 0,6 – một,2m và đường khính 26mm, công suất 18 – 36W. Như vậy bóng đèn tuýp T10 có khả năng chiếu sáng như đèn tuýp T8 nhưng chấn lưu điện sẽ giúp tiết kiệm từ 20% - 30% điện năng. 
Bóng đèn compact tiết kiệm hơn bóng đèn sợi đốt 
So với bóng đèn sợi đốt, bóng đèn compact có tính tiết kiệm và hiệu suất sử dụng cao hơn. Tuy chi phí bóng đèn compact cao hơn bóng đèn sợi đốt nhưng hiệu quả dùng bóng đèn compact lại tốt hơn, tiết kiệm lên đến 80% điện năng và tuổi thọ cao gấp tầm 6 – 8 lần. đồng thời quy trình lắp đặt và bảo quản bóng đèn compact cũng rất giản đơn. 
Để tăng tối đa hiệu quả tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ của bóng đèn compact, khách hàng cần chú ý 1 số điểm trong quá trình sử dụng bóng đèn: 
- ko bật tắt bóng đèn liên tục, thời gian mỗi lần bật tắt đèn cách nhau khoảng 10 phút 
- Lắp đặt đèn ở nơi khô ráo, hạn chế ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào 
- Ở các không gian rộng, ẩm ướt, lúc sử dụng bóng đèn compact người dùng cần sử dụng kết hợp choa đèn để tăng độ chiếu sáng và bảo vệ bóng đèn
sử dụng bóng đèn thích hợp với từng vị trí 
Bóng đèn compact, bóng đèn huỳnh quang và bóng đèn sợi đốt là những thiết bị chiếu sáng đa dạng trong nhiều gia đình Việt ngày nay với những ưu, nhược điểm khác nhau. Tùy từng vị trí cần lắp đặt bóng đèn chiếu sáng mà khách hàng cần chọn dòng bóng đèn thích hợp. 
Bóng đèn compact phù hợp với những vị trí ko gian hẹp, đèn bàn học; bóng đèn huỳnh quang logic với ko gian rộng còn bóng đèn sợi đốt phù hợp dùng ở các nơi có nguồn điện không ổn định. Để tăng tính tiết kiệm khi dùng bóng đèn, người dùng cần chọn bóng đèn theo từng vị trí lắp đặt. 
sắm bóng đèn compact chất lượng 
các người lựa chọn sử dụng bóng đèn compact để tiết kiệm điện trong gia đình. Tuy nhiên sắm bóng đèn compact nhái, không rõ nguồn gốc nguồn gốc thì hiệu suất sử dụng bóng đèn vẫn kém, ko tiết kiệm được điện mà còn có thể gây hại sức khỏe bởi ko đủ cường độ chiếu sáng. các bóng đèn ghi bên vỏ ngoài là chiếu sáng 7W nhưng thực chất chỉ đạt khoảng 3W, gây hại thị lực. 
bởi vậy, người dùng không nên ham bóng đèn giá thấp, không rõ nguồn gốc. người dùng nên lựa chọn sắm bóng đèn compact của các thương hiệu uy tín như SUNHOUSE, Rạng Đông, Phillip, Điện Quang…

No comments:

Post a Comment