Chú ý để đảm bảo độ tươi ngon của thịt trong tủ lạnh

Giữ gìn thịt trong tủ lạnh là phương pháp lưu giữ được nhiều người tưởng tượng đầu tiên. Nhưng liệu mẹo này đã thực sự tối ưu và an toàn?

Sơ chế trước khi giữ gìn
Các loại thực phẩm tươi sống trong đấy có thịt cần được sơ chế qua (rửa sạch và để ráo nước) trước khi giữ gìn trong tủ lạnh nhằm hạn chế bụi bẩn, chất độc hại ngấm gần vào thịt trong giai đoạn lưu giữ. cùng với đó, người nội trợ cũng nên chọn các loại túi cất giữ đảm bảo đúng chất lượng, không chứa thành phần độc hại và chịu được nhiệt độ thấp.
Chia thức ăn thành nhiều túi nhỏ
Cấp đông 2 lần có thể ảnh hưởng tới độ tươi ngon và hương vị thức ăn khi chế biến. bởi vậy, bạn nên chia thịt thành những túi nhỏ dùng hết 1 lần sau khi rã đông để bảo quản. Tùy nhu cầu từng gia đình, khối lượng thịt giữ gìn ở các túi luôn khác biệt.

Hút chân không thực phẩm bằng máy hút chân không
muốn tăng thời gian lưu giữ thực phẩm và ngăn chặn vi khuẩn, bạn nên kết hợp với bí quyết hút chân không. Môi trường yếm khí sẽ giúp thức ăn tươi lâu hơn và hạn chế nguy cơ mất chất dinh dưỡng. khi áp dụng kết hợp mẹo này, bạn nên sử dụng những loại máy hút chân không đạt chất lượng, được xem trọng trên thị trường hiện nay như máy hút chân không SUNHOUSE SHD5812, SHD5833, SHD5855…


Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp
Tùy theo từng loại thực phẩm bạn nên điều chỉnh nhiệt độ cất giữ thích hợp. Ngăn mát tủ lạnh nên giữ ở mức 2 độ C còn ngăn đông để ở mức từ -18 độ C đến -25 độ C. Trong công đoạn lưu giữ bà nội trợ cũng nên để riêng thức ăn sống và chín.

No comments:

Post a Comment