Những chú ý khi sử dụng bếp từ bạn nên biết

Sử dụng bếp từ an toàn, tiết kiệm điện năng là muốn của bất kì ai. Hãy cùng tham khảo những chú ý rất quan trọng lúc dùng bếp từ sau đây.

thông số hiển thị của bếp từ
Trước lúc dùng bếp từ, bà nội trợ cần đọc kĩ thông số hiển thị của bếp để tránh bấm nhầm các phím chức năng, gây nguy hiểm lúc dùng. Ngoài ra, bà nội trợ cũng cần đọc kĩ hướng dẫn dùng trước lúc sử dụng. Nhìn chung, các loại bếp từ đều có những công năng tương đồng nhưng một số bếp vẫn có những công dụng riêng đặc biệt.

Giới hạn công suất hoạt động của bếp
Bếp hồng ngoại và bếp từ có khả năng làm nóng nhanh hơn so với bếp gas. Để bếp hoạt động an toàn và tiết kiệm điện năng, bà nội trợ cần để bếp hoạt động ở mức công suất vừa phải, tránh hoạt động tối đa công suất trong thời giàn dàu. Điều này cũng có thể gây hiện tượng bị cháy nồi hoặc biến dạng thiết bị đun nấu, giảm tuổi thọ thiết bị. bạn chỉ nên cài đặt công suất ban đầu ở mức thấp sau đấy mới tăng sắp lên lúc cần thiết.
dùng nồi, chảo phù hợp
So với bếp hồng ngoại và bếp gas, bếp từ có điểm yếu là kén nồi, ko phải nồi nào cũng sử dụng được trên thiết bị này. Chỉ các loại nồi có khả năng bắt nhiễm từ mới sử dụng được trên bếp từ. dùng không đúng nồi cũng có thể khiến bếp bị nóng, nhanh hỏng và thậm chí gây nguy hại cho người mua.

dùng dụng cụ nấu thích hợp
Bếp từ có công suất lớn nên khả năng làm nóng nhanh. do đó, bạn cần thiết ưu tiên dùng các loại dụng cụ nấu như thìa, muỗng, xẻng xào – những dụng cụ có năng lực chịu nhiệt tốt. dùng đồ dùng kim loại dễ bắt nhiệt hoặc thìa nhựa có thể gây bỏng hoặc nóng chảy.
dùng tiết kiệm nhiên liệu
Để tiết kiệm điện, người nội trợ có thể dùng bí quyết tắt bếp trước khi kết thúc quá trình nấu vài phút bởi khi này lượng nhiệt vẫn còn lưu lại trên bề mặt bếp từ. Đây là một trong những quan tâm điều gì lúc dùng bếp từ để chế biến các món hầm hoặc xào.

No comments:

Post a Comment